Popular Posts

Saturday 9 March 2013

สมุนไพรป้องกันโรคสมองเสื่อม


สมุนไพรป้องกันโรคสมองเสื่อม
ปัจจุบันชาวอังกฤษกว่า 800,000 คนกำลังได้รับผลกระทบจากการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และภาวะความจำเสื่อม และคาดว่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าการดื่มชา กาแฟ การรับประทานผลวอลนัท การออกกำลังกายและการได้รับแสงแดดจะช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือภาวะสมองเสื่อมได้
งานวิจัยที่ได้รับการนำเสนอในงานประชุมนานาชาติเกี่ยวกับโรคอัลไซเมอร์ในฮาวาย ชี้ให้เห็นว่าการดื่มชา กาแฟเป็นประจำจะช่วยป้องกันการเกิดโรคดังกล่าวได้ เนื่องจากการดื่มเครื่องดื่มทั้งสองชนิดนี้แสดงให้เห็นถึงการลดลงของภาวะความจำเสื่อมได้ถึง 40%
ด้านนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอรเนีย กล่าวว่า ผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ที่ดื่มชาเป็นประจำ จะมีการลดลงของอาการสมองเสื่อม 37% ซึ่งน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มชนิดนี้เลย สำหรับผู้ที่ดื่มกาแฟอย่างน้อย 5 ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถลดการสูญเสียความทรงจำได้มากว่า 20% เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ไม่ดื่ม
นอกจากนี้ผลงานวิจัยจากนิวยอร์ก ยังเผยว่าหนูทดลองที่กินผลวอลนัทในปริมาณมาก จะมีการพัฒนาในการเรียนรู้และมีความสามารถด้านความจำอย่างมาก ซึ่งผลที่เกิดขึ้นจะส่งผลเช่นเดียวกันในมนุษย์
อย่างไรก็ตามการหลีกเลี่ยงการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์หรือภาวะสมองนั้นไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับการรับประทานเท่านั้น การใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจเพื่อห่างไกลจากโรคดังกล่าว
ข่าวจาก: MailOnline

No comments:

Post a Comment